http://matcuoi.com http://matcuoi.com

Search blog

5/3/10

Cánh diều ngược gió



Một ngày mới rùi  nhỉ? nhanh thiệt! Nó tỉnh dậy sau  một đêm khó ngủ, trong đầu Nó bây giờ cứ như một quả bóng bay bj thổi căng, chứa toàn không khí sắp vỡ tan ra rùi. Tình trạng này chẳng phải hiếm hoi gì với một con bé tuổi Đinh Mão hay suy nghĩ như Nó. Nhưng đúng là Nó nghiêm túc suy nghĩ khác trước. Hikkkk!Nó suy nghĩ cho tương lai của Nó, Nó đang đứng trên đoạn đường có nhiều lối rẽ mà Nó không biết đi lối nào cho tốt mà Nó lại chẳng có ai chỉ đường. Nó vừa nghĩ vừa lo vừa sợ, Nó lo lắng làm sao để đến được cái đích của cuộc đời Nó. Nghĩ nhiều quá Nó chẳng nghĩ được gì, Nó mệt, Nó lại mặc kệ cuộc đời. Hiiikkkk...!

Cảm giác của Nó lúc này như là chuyến xe khách đang đi trên con đường đầy ổ gà, ổ voi. Sắp có ổ gà rùi nên Nó phải giảm tốc, Nó sợ sẽ bj mắc tại  ổ gà nào đó. Nó muốn cuộc sống của nó luôn có gia tốc, gia tốc mãi, Nó không muốn quay quanh cái tâm nào cả, cũng không muốn lắc lư mãi như quả lắc đồng hồ. Nó muốn được bay cao như những cánh diều, bao năm qua Nó thường hay nằm mơ nó đang bay, cảm giác thật tuyệt vời. Ngày nhỏ Nó rất thích thả diều nhưng diều của Nó chẳng khi nào  bay cao, Nó thường trách ba Nó làm diều không tốt. Nó lấy diều của bạn, diều do ông làm, do chú làm rồi chán Nó lại đi mua diều về thả nhưng kết quả vẫn là vậy. Nó mệt rùi, Nó chỉ ngồi và ngắm những cánh diều đang bay cao thật cao, nó nhắm 2 con mắt lại Nó thấy như mình cũng đang được bay vậy.

Nó sắp phải tự lo cho cuộc sống của mình và trách nhiệm gia đình của Nó. Cuộc sống này chắc chắn sẽ chẳng dễ dàng với bất cứ ai. Nó chứa đầy ổ gà, ổ voi, cuộc sống sẽ khó khăn như những cánh diều ngược gió. Nhưng Nó hiểu rằng chính vì diều ngược gió nên diều mới bay, chính vì gió càng mạnh nên diều càng bay cao. Nó sẽ luôn mỉm cười mà bước trên những sóng gió của cuộc đời này.

Không có nhận xét nào: