http://matcuoi.com http://matcuoi.com

Search blog

10/1/10

5 cách xả stress hiệu quả



1. Cố quên đi:
 Bạn phải bắt mình quên đi những lo lắng ấy bằng cách làm một việc gì đó như tập thể dục, hoà mình vào hoạt động xă hội... Một khi bận bịu với công việc, bạn sẽ không còn đầu óc để nghĩ ngợi đến nó nữa.
2. Trút bầu tâm sự với ai đó:
 Bạn đừng ngại ngùng khi bộc bạch nỗi lo của mình với người nào đó. Nếu nhận được sự cảm thông, chia sẻ của bạn bè, người thân, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng rất nhiều.
3. Nở nụ cười:
 Khó ai có thể cười được khi đang mang nỗi lo trong mình. Tuy nhiên khi cười, thần kinh đỡ căng thẳng, cảm giác lo âu sẽ dần tan biến. Do vậy, dù không vui nhưng bạn hăy cố cười, chúng mang lại hiệu quả cao lắm đấy!
4. Thư giăn:

Có rất nhiều động tác thư giăn giúp làm dịu thần kinh và tâm trạng của bạn. Khi ngồi thiền hoặc tịnh tâm, đầu óc của bạn sẽ hoàn toàn thanh thản.
5. Tự trấn an:
 Hăy đánh lạc hướng suy nghĩ của mình bằng cách nghĩ rằng chuyện gì đến rồi sẽ đến, không cần phải suy nghĩ, lo lắng hay tiên đoán bất cứ điều gì. Nếu có thể, bạn nên tìm phương hướng khác để giải quyết vấn đề. 



Không có nhận xét nào: