http://matcuoi.com http://matcuoi.com

Search blog

7/1/10

Nước mắt hạnh phúc


Vậy là đã sắp 5 năm ,T đã sắp thành một nữ kĩ sư rồi. Gia đình thật sự đã rất vất vả quá còn t thì mất 1 thời gian chỉ biết nghĩ tới bản thân. Trong chốc lát t đã quên đi sự vất vả đó, mọi người vì quá vất vả  mà quên đi bản thân mình.
T có 1 cậu e trai và cô e gái út.
Nhìn cảnh chị gái đi học, hàng tháng trở về thăm nhà và "nhận lương", so với cảnh vất vả ở nhà nó luôn ước ao được đi học như chị mình vì thế đã cố gắng nay nó đã hạ quyết tâm.4 năm qua học tạp luôn xếp hạng nhất của khối, nó khiến t thấy hạnh phúc và không chút lo lắng và vì thế tự nhủ  phải cố gắng nhiều hơn nữa.
Ba t thì phải đi làm nay chỗ này mai chỗ khác để kiếm tiền nuôi t.
Một mình mẹ ở nhà chăm việc đồng áng và mọi việc của 2 đứa e t. Trong nhà đã không có đủ 5 thành viên đã hơn 4 năm rùi.
Cậu e trai t cũng đã lớn hơn, đã trở thành một người đàn ông trong nhà rồi. Mọi việc trong nhà nó đã cùng mẹ giải quyết thay ba. Nhưng cũng vì lo quá nhiều việc so với tuổi của nó mà không còn thời gian lo cho học tập. T đã không nhận ra điều đó ngay tù đầu, luôn là học sinh giỏi trong 8 năm và rồi thành tích đó liên tục giảm xuống. Giờ đã là học sinh lớp 11 rồi và sẽ phải trải qua kì thi đại học. T bắt đầu lo lằng va quan tâm nhưng thật buonf vì t thấy tình trạng hiện giờ của nó. T đã khóc rất nhều vì nó nói giờ đã mát quá nhiều kiến thức nên rất khó để có thành tích như trước kia, chắc chắn nó còn buồn hơn t.
Nhưng hôm nay nó nói:" chị D ơi chi ăn cơm chưa, kì này e được......"T không  đọc tiếp được gì trong tin SMS  bởi không hiểu sao nước mắt cứ tràn ra khiến t không nhìn rõ. Đó là nước mắt hạnh phúc!
Vậy là tốt rồi. Những người thân của t luôn đem lại hạnh phúc cho t và thật buồn khi t nghĩ lại thời gian qua mình đã không làm được gì. Nhưng t tin có rất nhiều cơ hội phía trước để t cố gắng, cố gắng vì những người luôn thương yêu t.
Cố lên!

Không có nhận xét nào: