http://matcuoi.com http://matcuoi.com

Search blog

10/1/10

Bí quyết rút ngắn thời gian tìm việc



Ảnh minh họa: cpstranscription.com
Phần lớn sinh viên mới ra trường đều phải trải qua một thời gian dài tìm việc. Tuy nhiên, bạn có thể rút ngắn thời gian này bằng cách nắm bắt và đáp ứng những yêu cầu của nhà tuyển dụng.
Dưới đây là 5 điều mà nhà tuyển dụng mong muốn ở một ứng viên tiềm năng:

1. Kinh nghiệm thích hợp
23% nhà tuyển dụng nói rằng kinh nghiệm là yếu tố quan trọng nhất quyết định khả năng tìm việc thành công của sinh viên mới ra trường, như kinh nghiệm làm thêm, kinh nghiệm tham gia các hoạt động ngoại khóa tại trường đại học... Ngoài ra, 63% nhà tuyển dụng cho biết họ coi hoạt động tình nguyện cũng là kinh nghiệm nghề nghiệp.

2. Phù hợp văn hóa công ty
Có một bộ hồ sơ xin việc hoàn hảo không có nghĩa là bạn chắc chắn đạt được công việc. 21% nhà tuyển dụng nói rằng điều họ cần có nhất ở một ứng viên là khả năng hòa hợp với đồng nghiệp cũng như công ty.
Do đó, hãy thận trọng với câu hỏi "Bạn làm thế nào để có thể hòa nhập với công ty?" trong cuộc phỏng vấn. Hãy nhớ rằng dù trả lời ra sao bạn cũng nên bộc lộ bản chất thật của mình. Một cái nhìn trống rỗng, nụ cười trừ hay trả lời một cách phi thực tế sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn.

3. Nền tảng giáo dục
19% nhà tuyển dụng cho biết họ đặt nền tảng giáo dục lên hàng đầu, bao gồm: trường đại học (cao đẳng), chuyên ngành, ngành học phụ và các bằng cấp khác đạt được. Do đó khi xin việc, bạn cần lưu ý đính kèm cả các khóa học thêm và những khóa học bạn đã hoàn thành nếu chúng có liên quan tới công việc ở công ty.

4. Sự nhiệt tình
Cảm xúc trong công việc là yếu tố hàng đầu được 19% nhà tuyển dụng tìm kiếm ở một ứng viên. Nhân viên tha thiết, nhiệt tình với công việc thường là những người làm việc hiệu quả và năng suất. Vì vậy khi được hỏi "Tại sao bạn lại muốn làm việc ở công ty này?", câu trả lời nên tập trung vào điểm mạnh của công ty và những thách thức công việc đem lại thay vì chỉ xoáy vào lương bổng.
Ngoài ra, hãy chú ý tới quan điểm của bạn. Thái độ thờ ơ "được thì được, không được thì thôi" cũng khiến nhà tuyển dụng thất vọng. Họ luôn muốn nhận thấy ở các ứng việc sự hăng hái, nhiệt tình và tràn đầy năng lượng để cống hiến cho công ty.

5. Sự chuẩn bị
8% nhà tuyển dụng nói rằng những ý tưởng và câu hỏi bạn nêu trong cuộc phỏng vấn có ý nghĩa quan trọng nhất. Do đó, hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn thích hợp với vị trí họ đang tuyển, và có thể đóng góp cho sự thành công của công ty ra sao.

Không có nhận xét nào: